Sơ Đồ Mạch Điện Máy Hàn Tig – Kiến Thức Chuyên Ngành

Máy hàn Tig là loại thiết bị hàn điện tử được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Hôm nay chúng tôi xin chia sẻ các thông tin về máy hàn Tig vàsơ đồ mạch điện máy hàn Tig, hy vọng sẽ cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho các bạn.

Máy hàn Tig là gì?

TIG là viết tắt của từ Tungsten Inert Gas, đây là một từ ngữ chỉ quá trình hàn hồ quang bằng điện cực Vonfram trong môi trường bảo vệ là khí trơ. Như vậy máy hàn Tig là loại máy hàn điện tử tạo ra hồ quang bằng điện cựcVonframtrong môi trường khí trơ. Nhờ có khí trơ nên mối hàn được bảo vệ tránh khỏi sự xâm nhập của không khí bên ngoài.

cấu tạo máy hàn tig

Hình Ảnh:Cấu tạo máy hàn Tig

Khi vận hành máy hàn Tig, kim loại nóng chảy được là nhờ nhiệt lượng do hồ quang tạo ra giữa điện cực Vonfram và vật hàn. Cũng như các quá trình hàn MIG và hàn trong khí bảo vệ khác, hàn TIG có thể sử dụng khí trơ hoặc hỗn hợp khí trơ.

hotXem Thêm:

Đặc điểm của máy hàn Tig

Máy hàn Tigngày càng được sử dụng nhiều do những đặc điểm nổi bật mà chúng manvg lại. Nếu như các loại máy hàn khác khi hàn có phát ra xì, khí thì với máy hàn Tig do không sử dụng thuốc hàn nên không có hiện tượng đó.

Điện cực khi vận hành máy hàn Tig không gây nóng chảy đồng thời, Điện cực không nóng chảy, hồ quang, vùng chảy quan sát và kiểm soát dễ dàng nên tạo sự an toàn cao.

Với máy hàn Tig có thể hàn kim loại mỏng hoặc dày do thông số điều chỉnh rộng, thường từ 5 đến 600A, điện áp 10-35V, hàn được tất cả các loại vật liệu hợp kim và cho ra các mối hàn có chất lượng và thẩm mỹ.
Tuy có các ưu điểm như vậy, máy hàn Tig cũng có những hạn chế như năng suất thấp, đòi hỏi thợ hàn phải có tay nghề kĩ thuật cao và thao tác khéo léo. Chi phí để đầu tư thiết bị cao.

Sơ đồ mạch điện máy hàn Tig

Sơ đồ mạch điện máy hàn Tig cũng chính là hình ảnh mô tả về cấu tạo của loại máy hàn này mà chúng tôi muốn cung cấp cho quý khách hàng để khách hàng phần nào hiểu được nguyên lý hoạt động và cấu tạo của chúng.

Cấu tạo máy hàn Tig

Sơ đồ mạch điện máy hàn Tig biểu thị như sau:

Bộ biến dòng

Bộ biến dòng

Bộ biến dòng nối tiếp

biến dòng có hồi tiếp

Bộ biến dòng Inverter

sơ đồ máy hàn inverter

Kết luận

Như vậy máy hàn Tig thuộc nhóm hàn nóng chảy, trong đó nguồn nhiệt điện cung cấp bởi hồ quang được tạo thành giữa điện cực không nóng chảy (Wolfram) và vũng hàn. Vùng ảnh hưởng nhiệt,vùng kim loại nóng chảy và điện cực W được bảo vệ bởi môi trường khí trơ (Ar, He hoặc Ar + He) để ngăn cản những tác động có hại của Oxi và Nitơ trong không khí.

Tìm hiểu sơ đồ mạch điện máy hàn Tig trên đây hy vọng quý khách hàng đã có thêm những thông tin về cơ chế hoạt động của mạch điện trong máy hàn một cách chính xác. Nếu có những yêu cầu về tư vấn và mua máy hàn Tig quý khách vui lòng liên hệ máy hàn Nam Vượng.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ NAM VƯỢNG
Địa chỉ: Lô A17 – Khu Đô Thị Mới Xuân Đài – P. Đình Bảng (trên đường Trần Phú, Từ Sơn, Bắc Ninh)

.
.
.
.
Baidu
map