Cách Chọn Công Suất Máy Hàn Điện Tử Phù Hợp Nhất

Công nghệ hàn cắt ở Việt Nam những năm gần đây có những bước tiến vượt bậc. Nhiều chủng loại máy hàn điện tử hiện đại mới ra đời với công suất, chức năng khác nhau, đáp ứng đầy đủ nhu cầu làm việc khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu cách chọncông suất máy hàn điện tửphù hợp nhất nhé!

Ánh sáng hồ quang máy han mini

Hình ảnh: Máy hàn điện tử xuất hiện trong hầu hết các ngành công nghiệp sảnxuất

Có những loại máy hàn điện nào tốt trên thị trường hiện nay?

Máy hàn điện tử là thiết bị dùng để kết nối các kim loại thông qua sự nóng chảy và kết dính vật hàn với kim loại hàn. Hiện nay trên thị trường có 4 loại máy hàn cơ bản phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng:

  • Máy hàn que điện tử
  • Máy hàn điện tử Tig
  • Máy hàn điện tử Mig
  • Máy hàn điện tử Mag

Mỗi thiết bị có một ưu và nhược điểm riêng. Tùy vào nhu cầu sử dụng trong công việc mà bạn có thể lựa chọn một trong bốn loại máy này để làm việc.

//www.m88guanwang.com/wp-content/uploads/2020/06/arc-225-1.jpg

Hình ảnh: máy hàn que điện tử – thiết bị hàn thông dụng nhất hiện nay

Máy hàn que: Đây là máy hàn điện sử dụng que hàn bù để đắp vào liên kết mối hàn. Loại máy này chỉ chuyên hàn sắt, thép chủ yếu.

Máy hàn Tig: Đây là máy hàn sử dụng khí Argon để bảo vệ mối hàn (có hoặc không sử dụng thêm que hàn bù). Loại máy hàn này chuyên hàn inox, nhôm, đồng, Magie, Niken…

Máy hàn Mig: Còn máy hàn này sử dụng Co2 để bảo vệ mối hàn, chuyên dụng để hàn sắt, các loại thép hợp kim cao Al, Ni, Cu; kim loại màu.

Máy hàn Mag: Là máy hàn bán tự động bằng điện cực nóng chảy trong môi trường khí hoạt tính bảo vệ, chủ yếu là CO2, nên còn được gọi là máy hàn khí CO2. chủ yếu dùng để hàn các loại thép kết cấu có hàm lượng carbon thấp và trung bình.

Máy hàn que cũ

Hình ảnh: Một chiếc máy hàn với đầy đủ phụ kiện

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo loại máy hàn đa năng nếu công xưởng nhà mình chuyên hàn nhiều kim loại khác nhau. Hiện nay có các loại máy hàn đa chức năng như sau:

Máy hàn Mig đa năng: Loại máy hàn này thường có 3 loại:

  • 2 chức năng (hàn que & hàn khí CO2)
  • 3 chức năng (hàn que & hàn khí CO2 & hàn không dùng khí)
  • 4 chức năng (hàn que & hàn khí CO2 & hàn không dùng khí & hàn Tig quẹt).

Cách tính công suất máy hàn điện tử

Trước khi muốn biết công suất máy hàn điện bao nhiêu là phù hợp, bạn phải biết được nhu cầu công việc của mình.

CT tính đường kính que hàn đối với mối hàn giáp mối: [Đường kính que hàn = độ dày : 2 + 1]

CT tính đường kính que hàn đối với mối hàn chữ T: [Đường kính que hàn = độ dày : 2 + 2]

Như vậy với mối hàn dày 4m thì thì đối với mối hàn giáp mối nên chọn que hàn 3.2mm; còn với mối hàn chữ T thì nên chọn que hàn 4.0mm.

//www.m88guanwang.com/wp-content/uploads/2022/03/may-han-mic-1.jpg

Hình Ảnh: Tính công suất máy chính xác để lựa chọn máy hàn phù hợp

Từ công thức tính ra được đường kính que hàn, bạn sẽ tìm được công suất máy hàn que (Ampe) thông qua CT tính như sau: [Cường độ dòng hàn = Độ dày phôi hàn : 0,025].

Qua công thức tính, để dễ hiểu hơn chúng ta hãy cùng xem một ví dụ cụ thể để bạn hiểu hơn. Đối với vật liệu dày 5mm thì công suất của máy hàn phải là tối thiểu 200A. Vì vậy, khi mua máy hàn que nên chọn công suất máy hàn 200A là tối thiểu nhé!

Một lưu ý khách hàng cần phải biết: đó là khi mua máy hàn, ngoài quan tâm đến công suất máy hàn điện tử thì cần phải quan tâm cả hiệu suất và chu kì làm việc, nó sẽ thể hiện khả năng tải que hàn như thế nào trong thời gian bao lâu. Ví dụ với chu kì là 60% thì nên để máy hoạt động tối đa dòng 200A trong 6 phút liên tục sau đó nghỉ ít nhất 4 phút để máy không bị quá tải.

Cách chọn mua máy hàn theo công suất

Công suất máy hàn thể hiện khả năng làm việc, đáp ứng của máy hàn cho từng công việc cụ thể. Tìm hiểucông suất máy hàn điện tửsẽ giúp bạn dễ dàng tìm mua được sản phẩm phù hợp với công việc của mình.

  • Nếu công việc chuyên hàn que 2.5mm liên tục thì chỉ cần chọn công suất máy hàn que 200A là đủ.
  • Nếu công việc chuyên hàn que 3.2mm liên tục thì nên chọn công suất máy hàn điện 1 pha 250 – 300A.
  • Nếu công việc chuyên hàn que 4.0mm liên tục thì nên chọn công suất máy hàn điện 3 pha 300 – 350A.
  • Nếu công việc chuyên hàn que 5.0mm liên tục thì nên chọn công suất máy hàn điện 3 pha 400 – 5000A.

Nếu bạn cần một dòng máy hàn que 3.2 không chuyên thì không cần phải chọn công suất lớn, chỉ cần máy hàn 200Alà được nhé.

//www.m88guanwang.com/wp-content/uploads/2018/05/untitled.png

Hình ảnh: Lựa chọn công suất máy hàn điện tử phù hợp với nhu cầu để đem lại hiệu quả tốt nhất

Trước khi mua máy hàn điện tử nên xác định được nhu cầu hàn, túi tiền của mình Để chọn được chiếc máy hàn điện tử phù hợp nhất không bị lãng phí hoặc không đúng nhu cầu sử dụng của mình.

Hiện nay, Nam Vượng cung cấp các dòng máy hàn từ thương hiệu Jasic, Riland, nổi bật là dòng máy hàn Merkel. So với các sản phẩm cùng được nhập khẩu từ nước ngoài cũng như các sản phẩm được sản xuất trong nước khác tất cả các sản phẩm chúng tôi có giá thành phải chăng, hoàn toàn phù hợp với chi phí của người tiêu dùng Việt Nam. Các bạn khi mua máy hoặc cần tư vấn vềcông suất máy hàn điện tửhay bất cứ vấn đề gì về máy hàn điện tử. Thì hãy liên hệ bên mình, để được tư vấn đầy đủ và chọn được chiếc máy hàn phù hợp nhất.

.
.
.
.
Baidu
map