Kỹ Thuật Hàn Inox Đơn Giản Dễ Thực Hiện

Inox là vật liệu được sử dụng rộng rãi trong các công trình, xưởng sản xuất cơ khí hay chính cuộc sống thường ngày của chúng ta. Vì vậy nắm vữngkỹ thuật hàn Inoxsẽ giúp người hàn an toàn lao động và tạo ra những sản phẩm đạt chất lượng cao, thẩm mỹ tốt.

Quy trình chọn lựa inox

Đối với hàn inox khó nhất chính là tránh cho vật hàn bị cong vênh, không bị quá nhiệt và đảm bảo cơ tính mối hàn. Các phương pháp thường được sử dụng hiện nay là GMAW ngắn mạch, GMAW xung và GTAW xung. Trong bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết nội dung cần thiết để thực hiện kỹ thuật hàn inox.

Hàn nox

Hình Ảnh: Chọn inox đúng cách để không bị cong vênh trong quá trình hàn

Để thực hiện tốtkỹ thuật hàn inox, đúng mục tiêu chống cong vênh và nhiệt quá mức ảnh hưởng khu, trong khi vẫn phải đảm bảo các mối hàn có đủ sức mạnhkỹ thuật cơ khícho quá trình ứng dụng sử dụng sản phẩm. Thì trong các quá trình hàn cung cấp kiểm soát nhất là nhiệt GMAX ngắn mạch chuyển tức là hồ quang ngắn, xung GMAW, GTAW và GTAW xung.

Tư vấn chi tiết áp dụng kỹ thuật hàn inox

Phương pháp GMAW điện cực và chống nhiễu selection gas, khả thi nhất khi sử dụng là các đường dây nhỏ. Một sợi dây nhỏ sẽ hạn chế lượng nhiệt để làm tan chảy như vậy sẽ làm nóng kim loại ít hơn. Sợi dây nhỏ hơn sẽ cung cấp cho bạn kiểm soát nhiều hơn các hạt hàn và có khả năng khôi phục lỗi tốt hơn nhờ tỷ lệ lắng đọng bên dưới. Các nhóm chuyên nghiệp như I-CAR, Hội nghị liên ngành Auto Repair khuyến cáo người thợ hàn thực hiện tốt kỹ thuật hàn inox mỏng nên sử dụng 0,023. Dây có đường kính cho hầu hết các công việc để sửa chữa và va chạm.

Hàn inox đúng cách

Hình Ảnh: Áp dụng kỹ thuật hàn inox đúng cách để đem lại hiệu quả cao

Còn đối với vật liệu hàn inox 18 ga có độ dày cao hơn thì bạn có thể sử dụng một trong 0,030 dây cho tỉ lệ lắng đọng cao hơn.

Đối với máy hàn inox thì nên chọn một dây AWS E70 trong S-2; S-3 hay S-6 để phân loại. Chỉ sử dụng một loại khí argon dựa trên cao để che chắn một khí che chắn, ví dụ như 75% khí argon/25% CO2. Argon có lượng nhiệt ít hơn so với khí C02 tinh khiết như vậy sẽ hạn chế khả năng nổ bắn.

Hai loại dây được sử dụng phổ biến nhất hiện nay với nhôm chính là ER4043 và ER5356, trong khi để nguồn cấp dữ liệu sau này được thực hiện một cách dễ dàng hơn thì bạn chọn ER4043 trong 0,003 trong. Để giải quyết vấn đề đường kính liên quan đến nhiệt. ER4043 nóng chảy ở nhiệt độ thất hơn cũng như sử dụng tốc độ thức ăn dây chậm hơn sẽ đem lại sự chọn lựa tốt nhất trong các ứng dụng tấm kim loại. Khí argon được sử dụng 100% để bảo vệ.

Kỹ thuật hàn inox được áp dụng nhiều trong các cơ sở sản xuất cơ khí

Hình Ảnh: Kỹ thuật hàn inox được áp dụng nhiều trong các cơ sở sản xuất cơ khí

Đối với kỹ thuật hàn inox 304, ER308, ER308L và ER308LSI dây tương thích và đối với hàn inox 326L thì điều bạn cần là một dây 316L. Người lao động nên lưu ý đừng cố gắng để hàn inox mỏng với thông lượng lõi dây, những dây này sử dụng nhiệt hơn bởi họ yêu cầu chuyển tinh cầu. Không giống như các vòng cung ngắn, vị trí vũng hàn nguội mỗi khi dây chạm vào kim loại cơ bản thì hồ quang vẫn “trên” liên tục truyền hình cầu.

Các kỹ thuật hàn inox phổ biến hiện nay

1. Hàn Tig

Phương pháp hàn Tig inox hay còn gọi là hàn hồ quang điện cực không nóng chảy ( Tungsten) trong môi trường khí bảo vệ – GTAW đây là một phương pháp hàn phổ biến nhất hiện nay. Trong quá trình hàn này sẽ tạo ra từ điện cực không nóng chảy, không tạo xỉ do không có thuốc hàn. Có thể tạo ra mối hàn inox đẹp, hoàn hảo cho các loại inox mỏng hoặc dày khác nhau. Loại khí argon thường được trộn lẫn với các loại khí khác bao gồm helium, hydro và nitơ.

Kỹ thuật hàn innox

Hình Ảnh: Lựa chọn phương pháp hàn inox phù hợp với nhu cầu sử dụng để đem lại hiệu quả trong sản xuất

2 .Hàn điểm – hàn điện trở

Hàn điểm hay còn gọi hàn điểm điện trở Spot welding (RSW) trên máy hàn làkỹ thuật hàn inoxđiện tiếp xúc mà mối hàn không thực hiện liên tục trên toàn bộ bề mặt tiếp xúc mà chỉ thực hiện theo từng điểm riêng biệt gọi là điểm hàn, do đó kỹ thuật hàn này có thể tiết kiệm được chi phí.

3. Hàn Mig

Hàn Mig Inox là một quá trình hàn bán tự động khi thực hiện một cách chính xác cung cấp sự liên kết mạnh mẽ của hai miếng inox với nhau. Quy trình này sử dụng nguồn nhiệt từ hồ quang cháy giữa dây điện cực rắn cấp liên tục nhờ một bộ cấp dây cú tốc độ liên tục không đổi. Các hỗn hợp khí khác, bao gồm các chất có helium, oxy, và cacbon đioxit, được sử dụng để ổn định hồ quang và cải thiện chất lượng tạo ra các sản phẩm có mối hàn đẹp.

Những thông tin cơ bản hưỡng dẫnkỹ thuật hàn inoxtrên đây sẽ góp phần nâng cao tay nghề và kỹ năng, giúp người thợ hàn thực hiện dễ dàng, nhanh chóng và cho ra đời những sản phẩm bảo đảm chất lượng và thẩm mỹ.

Bạn có thể tham khảo thêm:Máy hàn,Phụ kiện máy hàn

Liên hệ
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ NAM VƯỢNG
Địa chỉ: Lô A17 – Khu Đô Thị Mới Xuân Đài – P. Đình Bảng (trên đường Trần Phú, Từ Sơn, Bắc Ninh)
Hotline:0912 345 961Điện thoại: 0241 654 8866 ( Mr . An )
Email: mayhannamvuong07@gmail.com

.
.
.
.
Baidu
map