Máy Cắt CNC Plasma – Người Bạn Đồng Hành Của Bạn

Máy cắt CNC Plasmara đời đánh dấu sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ trong ngành công nghiệp cơ khí. Máy không những hoạt động thông minh bằng phần mềm tự động mà còn cho năng suất vượt trội với độ chính xác đến từng cm. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu và muốn sở hữu loại thiết bị này hãy cùng đọc bài viết này nhé.

Máy cắt CNC Plasma là gì

Là loại máy được điều khiển bằng công nghệ cao ( PC-base CNC Control software). Máy cắt CNCPlasmalà công nghệ cắt kim loại bằng tia Plasma dùng chất khí để cắt những kim loại có khả năng dẫn điện. Thiết bị hoạt động dựa trên các phần mềm đã được lập trình sẵn, quá trình số hóa này đã giúp cho công việc gia công cơ khí trở nên nhanh gọn hơn và chính xác hơn, người sử dụng máy cũng tương đối nhàn.

máy cắt cnc

Hình Ảnh: Máy cắt CNC Plasma người đồng hành tin cậy của bạn

Các thông số trong quá trình cắt được thiết lập trước cho nên những đường cong phức tạp mà ngành cơ khí phải vất vả mới thực hiện được thì với thiết bị này việc đó đã trở nên dễ dàng hơn và không khó khăn hơn gì với độ chính xác cực cao.Bên cạnh đó các cấu trúc phức tạp của các mô hình 2 hay 3 chiều cũng đều có thể dễ dàng được thực hiện. Với sự ưu việt của nó thì sức lao động con người phải bỏ ra giảm đi rất nhiều và có thể tiết nghiệm được chi phí nhân công lớn trong sản xuất.

Đặc điểm của máy cắt CNC Plasma

Thiết bị cắt CNC được lập trình tự động phù hợp với nhiệt độ môi trường, vật liệu cắt cũng như mục đích sử dụng. Chính bởi vậy, tuổi thọ của bép cắt Plasma không những được bền lâu mà còn tăng lên đáng kể và tạo sự thuận lợi trong suốt quá trình vận hành. Người dùng chỉ cần khởi động chương trình và nạp các thông số cơ bản, việc còn lạimáy cắt CNCsẽ tự động hoàn thành chính xác đến từng sản phẩm.

cắt cnc

Hình Ảnh: Máy cắt CNC plasma cực năng suất, chính xác đến từng cm

Các thông số được cài đặt trong máy cắt CNC Plasma hiện đại luôn được điều chỉnh một cách chính xác. Do đó , bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sản xuất những sản phẩm có độ tỉ mỉ và chính xác cao. Các cơ sở sở hữu loại thiết bị mà không những có thể tăng năng xuất mà còn có thể làm hài lòng mọi khách hàng từ đó công việc làm ăn của bạn cũng ngày càng thuận lợi hơn.

Cấu tạo và Nguyên lý hoạt động

Máy cắt Plasma CNC có nhiều loại cũng như kích cỡ nhưng nhìn chung đều có cấu tạo chung giản luôn bao gồm: Bộ nguồn cung cấp năng lượng, mạch khởi động hồ quang và đầu cắt.

Khi thiết bị cắt bắt đầu, một số khí tạo Plasma như nitơ, argon, hydro, oxi, không khí trơ….v.v. Thông qua những lỗ nhỏ trong đầu phun Plasma của thiết bị, một hồ quang điện được tạo ra từ nguồn cung cấp điện bên ngoài tiếp theo đó được vào nguồn khí gas với áp lực lớn gọi là “Động cơ phản lực Plasma”, điều này làm cho nó có thể lên đến 40,000 độ F đi xuyên qua nhanh các mảng làm chảy kim loại, đánh thủng qua tấm phôi với tốc độ cao làm vật liệu nóng chảy từ phía đường cắt, lúc này đầu cắt bắt đầu di chuyển và quá trình cắt được diễn ra.

máy cắt cnc plasma

Hình Ảnh: Máy cắt CNC Plasma nhập khẩu chính hãng tại Nam Vượng

Để máy cắt CNC Plasma có thể hoạt động một cách thuận lợi và đạt công suất tối đa thì nguồn cung cấp và mạch khởi động hồ quang cần được nối với bề mặt cắt bằng các ống và dây dẫn bên trong. Như vậy toàn bộ dòng khí, dòng điện và dòng hồ quang sẽ phù hợp với bề mặt cách sẽ do các đầu ống và dây dẫn bên trong hoàn toàn điều khiển của thiết bị.

Bước 1:Sau khi thiết bị được khởi động, nguồn điện sẽ nhận được tín hiệu khởi động và kích hoạt điện áp khiến cho khí được di chuyển lên đầu cắt. Qua đó luồng khí chạy qua vòi phun và di chuyển ra ngoài. Tuy nhiên trong giai đoạn này thì tia hồ quang và dòng điện vẫn chưa được hình thành.

Bước 2:Sau khi đã ổn định dòng điện thì mạch hồ quang bắt đầu làm việc ở tần số cao và có thể phóng ra tia lửa điện, khiến cho dòng khí bên trong thiết bị cắt nhận được nguồn năng lượng lớn để ion hóa và có thể dẫn điện. Dòng khí ion được hình thành trong quá trình này sẽ trở thành đường dẫn điện giữa điện cực và vòi phun tạo thành hồ quang Plasma. Từ đó tia hồ quang được phóng ra ngoài và tạo thành dòng hồ quang mồi.

>>>> Xem thêm cách thức hoạt động của máy cắt CNC Plasma

Bước 3:Khi vòi phun được di chuyển đến bề mặt cần cắt thì dòng hồ quang mồi mới được tạo thành sẽ đánh vào vật liệu. Bộ nguồn nhận thấy dòng điện chạy qua vật liệu và khi đó bộ khởi động hồ quang sẽ ngưng làm việc và dòng khí ion hóa tiếp tục được duy trì bằng năng lượng của dòng 1 chiều.

Bước 4:Tia hồ quang Plasma có nhiệt độ cao sẽ làm chảy vật liệu kim loại. Bằng các dòng khí nóng chảy với tốc độ cao sẽ thổi vật liệu nóng chảy xuống phía mặt dưới của đường cắt. Lúc này đầu cắt bắt đầu di chuyển và tiến hành cắt bề mặt theo lập trình từ ban đầu.

Bước 5: Trong bộ điều khiển máy cắt Plasma CNC có bộ điều khiển cảm ứng và khi khởi động bộ điều khiển này thì máy cắt CNC sẽ di chuyển theo đúng các hướng đã được lập trình sẵn đảm bảo sản phẩm cắt theo đúng bản vẽ.

Giá máy cắt CNC Plasma

máy cắt plasma

Hình Ảnh: Lựa chọn Nam Vượng để sở hữu ngay thiết bị chính hãng với giá hợp lý nhất

Đây là thắc mắc của tất cả khách hàng khi có nhu cầu tìm hiểu và mua máy. Đây là điều dễ hiểu vì đây là một thiết bị không hề rẻ, người mua cần phải tìm hiểu và tính toán cẩn thận trước khi mua để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Tuy nhiên rất khó để có thể cung cấp cho khách hàng chi tiết về giá cả của từng sản phẩm. Vì thiết bị rất đa dạng về mẫu mã, kích thước, chủng loại cũng như nhà sản xuất nên tùy vào loại máy cũng như nhà phân phối cung cấp mà thiết bị sẽ có giá khác nhau.

Các bạn nên tìm hiểu về nhu cầu của mình sau đó lựa chọn cho mình loại máy phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân sau đó sẽ liên hệ trực tiếp qua sđt:0912 345 961hoặc để lại SĐT trên wedsite chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn cụ thể cho khách hàng về giá để quý khách có những lựa chọn phù hợp nhất.

>>>>>> Tham khảo:Các loạimáy cắt cnc plasma minitại Nam Vượng

.
.
.
.
Baidu
map