So Sánh Hàn Mig Và Hàn Que Của Chuyên Viên Nam Vượng

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tập trung vào việc so sánh hàn MIG và hàn que dựa trên các khía cạnh khác nhau phù hợp. Bằng cách này, quý khách hàng sẽ có cái nhìn tổng quan và hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa hai phương pháp hàn này, từ đó có thể đưa ra quyết định thông minh khi lựa chọn phương pháp hàn phù hợp cho dự án của mình.

Ứng dụng máy hàn TIG

Hình ảnh:Hình ảnh: So sánh hàn mig và hàn que

Tìm hiểu chung về máy hàn mig và hàn que

Hãy cùng chuyên gia của Nam Vượng đi tìm hiểu và so sánh hàn mig và hàn que về các vấn đề chung, và giúp khách hàng hiểu hơn về sản phẩm nhé.

Hàn MIG (MAG) là phương pháp hàn thuộc nhóm phương pháp GMAW sử dụng nguồn nhiệt từ hồ quang cháy giữa dây điện cực rắn cấp liên tục nhờ một bộ cấp dây cú tốc độ không đổi. Máy hàn Mig thường được sử dụng để hàn đa dạng các loại kim loại như kim loại màu, thép hợp kim, inox, và nhiều loại khác.

Hàn que là phương pháp hàn sử dụng que hàn chứa trong đó vật liệu hàn, được tạo thành từ các hạt kim loại nhỏ. Khi que hàn được đặt vào mối hàn, chúng sẽ được nung nóng bởi một nguồn nhiệt (thường là ngọn lửa từ bình gas hoặc một máy hàn điện) để tan chảy thành chất lỏng, sau đó đông lại và liên kết thành mối hàn.

Kỹ thuật hàn máy mig

Hình ảnh: Kỹ thuật hàn Mig bên Nam Vượng

Máy hàn que Nam Vượng

Phân tích các khía cạnh so sánh hàn mig và hàn que

Cùng các chuyên viên của Nam Vượng so sánh hàn mig và hàn que ở những góc độ, khía cạnh khác nhau để quý khách hàng tham khảo và có những đánh giá chi tiết nhất về hai phương thức hàn này nhé.

So sánh chung:

Hàn Mig:

  • Dễ học và thực hiện hơn kỹ thuật hàn Tig.
  • Sử dụng khí bảo vệ, giúp đảm bảo tính thẩm mỹ cho mối hàn.
  • Phù hợp cho hàn với số lượng lớn và yêu cầu cao về độ thẩm mỹ.

Hàn que:

  • Sử dụng phổ biến hơn và chi phí vận hành rẻ hơn so với hàn Mig.
  • Hàn được sắt, inox, và vật liệu kim loại mỏng.
  • Mối hàn của hàn que thường kém hơn, không có độ bóng mịn như hàn Mig

Phương pháp hàn:

  • Hàn MIG: Sử dụng dây hàn liền mạch và khí bảo vệ không khí.
  • Hàn que: Sử dụng que hàn điện cực và năng lượng điện để tạo nhiệt.

Tốc độ hàn:

  • Hàn MIG thường nhanh hơn với quy trình tự động hóa và liên tục.
  • Hàn que yêu cầu kỹ năng tay nghề cao hơn và thường chậm hơn.

Chất lượng hàn:

  • Hàn MIG thường cho chất lượng mối hàn tốt, mịn và tính thẩm mỹ cao, có thể dùng được ngay mà không cần phải làm sạch vì không hoặc tạo rất ít xỉ. Bên cạnh đó, người dùng có thể thực hiện được các mối hàn dài mà không bị ngắt quãng lại có tính chính xác cao, hiệu quả tốt hơn so với hàn thủ công. và ít bắt lửa hơn.
  • Hàn que có thể tạo ra kết cấu mạnh mẽ hơn nhưng có thể cần đánh bóng hoặc mài.

Chi phí hàn:

So với hàn MIG, máy hàn que được sử dụng phổ biến hơn bởi chi phí đầu tư thiết bị và vận hành rẻ hơn rất nhiều. Tuy nhiên, máy hàn MIG đem lại hiệu suất công việc cao hơn, áp dụng công nghệ biến tần Inverter nên tiêu hao ít điện năng và tiết kiệm vật liệu hàn hơn.

Lựa chọn hàn mig hay hàn que cho phù hợp?

Trong tổng thể, sự lựa chọn giữa hàn MIG và hàn que phụ thuộc vào nhiều yếu tố như yêu cầu về tốc độ, chi phí, và chất lượng cuối cùng của sản phẩm. Hiểu rõ các ưu điểm và nhược điểm của mỗi phương pháp sẽ giúp bạn đưa ra quyết định thông minh khi chọn phương pháp hàn phù hợp để dẫn đến lựa chọn các loại máy hàn hợp lý cho dự án của mình.

Để có những lựa chọn phù hợp và tốt nhất cho quý khách hàng thì bên công ty Máy Hàn Nam Vượng chúng tôi đã đào tạo những chuyên viên chất lượng, tìm hiểu chuyên sâu về mong muốn, tính chất sản phẩm máy hàn mà khách hàng đang nhắm tới.

Gắn kết cùng phát triển
Hình ảnh: Đến với Nam Vượng để trải nghiệm máy hàn chất lượng

Địa chỉ mua các loại máy hàn uy tín, chất lượng

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp các sản phẩm máy hàn khác nhau. Tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng cung cấp các mặt hàng đạt đúng tiêu chuẩn chất lượng với mức giá hợp lý. Đối với các nhà thầu xây dựng, giá cả không chỉ là tiền đề để mua hàng mà còn phải đặt tiêu chí chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Bởi vì nếu mua phải những sản phẩm máy hàn không đạt đúng tiêu chuẩn chất lượng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ công trình và gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Vậy hãy đến với Nam Vượng chúng tôi, để nhận được sự tư vấn cụ thể, chi tiết và đầy đủ về các loại máy hàn điện tử hiện nay. Các chuyên viên sẽ đưa ra cho bạn những lời khuyên bổ ích nhất để bạn có thể lựa chọn được loại máy hàn, thương hiệu hàn uy tín nhất hiện nay phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn cũng như điều kiện kinh tế của bạn.

Hy vọng với bài viết ngày hôm nay của Nam Vượng sẽ giúp các bạn có thêm những kiến thức, trải nghiệm mới về máy hàn điện tử. Nhằm phục vụ cho sự lựa chọn máy hàn điện tử phù hợp với nhu cầu, lợi ích của Qúy khách hàng hơn nữa. Hãy đến với Nam Vượng chúng tôi để cảm nhận sự tư vấn nhiệt tình đến từ đội ngũ nhân viên bán hàng.

Mục nhập này đã được đăng trong Chưa phân loại. Đánh dấu trang permalink.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.Các trường bắt buộc được đánh dấu*

Baidu
map